Đứng lên sau khi ngã

Truyện ngắn Đứng lên sau khi ngã đọc online, tổng hợp những câu chuyện hay về cuộc sống



Một người cha rất buồn rầu vì cậu con trai đã 16-17 tuổi rồi mà cứ hay e ngại rụt rè, không hề có chút khí phách của đấng nam nhi. Suy đi tính lại, cuối cùng ông đến thăm một lò võ nổi tiếng, nhờ võ sư huấn luyện võ nghệ cho con trai, để nó rèn luyện khí chất nam nhi.

Võ sư nói: "Ông cứ để nó ở lại đâu sáu tháng, trong thời gian này, ông đừng lui tới thăm non gì cả. Trong sau tháng, tôi nhất định sẽ huấn luyện con trai ông trở thành một đấng nam nhi chân chính!"


Sáu tháng sau, người cha dến đón con, võ sư sắp xếp một cuộc thi đấu để ông ta chứng kiến thành quả huấn luyện con trai mình trong thời gian qua. Người được chỉ định thi đấu tay đôi với con trai ông là một huấn luyện viên quyền anh có thân hình vạm vỡ.



Huấn luyện viên vừa ra chiêu đầu tiên chàng trai đã đổ xuống. Song, vừa ngã xuống cậu lập tức đứng lên, tiếp tục thi đấu. Ngã xuống rồi lại đứng lên..., cứ thế tổng cộng có đến hơn 20 lần.


Võ sư hỏi người cha: "Ông thấy biểu hiện của con trai ông như thế đã đỉ khí thế của trang nam nhi chưa?"


Người cha lắc đầu chán nản: "Tôi không biết phải nói thế nào nữa! Không ngờ mất công đưa nó đến đây tập luyện sáu tháng, kết quả là như vậu đấy! Mới bị người khác đấm cho một cái đã ngã lăn ra rồi."Ông ta thở dài thất vọng.


Võ sư cũng lắc đầu chép miệng: "Thật đáng tiếc, ông chỉ nhìn thấy sự thắng thua bề ngoài. Sao ông không nhận ra dũng khí và nghị lực của con trai ông chứ? Ông thấy không, vừa ngã xuống là nó đứng dậy liền, không hề nản lòng nhụt chí. Đó mới thật sự là khí phách của đấng nam nhi."


Chỉ cần số lần đứng dậu nhiều hơn số lần ngã xuống một lần thôi, đó đã là thành công.

Không có nhận xét nào...Leave one now