Đường đua của niềm tin

Truyện ngắn Đường đua của niềm tin đọc online, tổng hợp những câu chuyện hay về cuộc sống

Sự đấu tranh



"Nỗ lực là cam kết thực hiện công việc đó đến cùng và không từ bỏ"
Howard Cate


Thủ đô Mexico một buổi tối mùa đông năm 1968. Đồng hồ chỉ bảy giờ kém mười phút. Vận động viên John Stephen Akhwari người Tanzania tập tễnh kết thúc những mét cuối cùng của đường đua thế vận hội Olympic với một chân bị băng bó. Anh là người về đích cuối cùng trong cuộc đưa marathon năm ấy.


Những người chiến thắng cuộc thi đã nhận huy chương và lễ trao giải cũng đã kết thúc. Vì thế sân vân động hầu như vắng ngắt khi Akhwari, với vết thương ở chân đang rướm máu, cố gắng chạy những vòng cuối cùng để về đích. Chỉ có Bud Greenspan, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng là còn tại đó, đang ngạc nhiên nhìn anh từ xa chạy tới. Bud bước tới chỗ Akhwari đang thở dốc và hỏi tại sao anh lại cố vất vả chạy về đích như thế khi cuộc đua đã kết thúc tà lâu và chẳng còn khán giả nào trên sân nữa.


Akhwari trả lời bằng giọng nói hụt hơi: "Tôi rất hạnh phúc vì đã hoàn thành chặng đua với cố gắng hết mình. Tôi được đất nước gửi đi chín ngàn dặm đến đây không chỉ để bắt đầu cuộc đua mà là để hoàn thành cuộc đua."

==..==


John Stephen Akhwari sinh năm 1968 tại Tanzania (Một nước ở phía đông Châu Phi). Ông là một vận đông viên marathon, và đã đại diện cho đất nước mình tham gia Thế vận hội mùa hè 1968 được tổ chức tại Mexico.

Không có nhận xét nào...Leave one now