Món quà đặc biệt

Truyện ngắn Món quà đặc biệt đọc online, tổng hợp những câu chuyện hay về cuộc sống

Điều chúng tôi không nói



Sean là một cậu bé gầy gò khoảng 8 tuổi. Lần đầu tiên tôi gặp Sean là một ngày mùa hè ở công viên gần nhà, khi cậu bé đội chiếc mũ thể thao, mặc quần cộc rộng thùng thình, mang theo chiếc túi to đùng với những cây gậy và bóng chơi golf. Khi cậu bé bỏ mũ tôi thấy đầu cậu trọc lốc, không hề có sợi tóc nào. Và Sean cũng nhỏ hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi. Nhưng dường như lúc nào cậu cũng cười. Cười với bạn bè, với tôi, với những người dừng lại xem bọn trẻ chơi golf.


Thỉnh thoảng tôi cũng chơi với Sean. Sean kể rằng cậu chơi rất nhiều môn thể thao, nhưng thích nhất là đánh golf, vì môn này không phải chạy nhiều và cậu không bị mệt đến mức phải bỏ cuộc trước các bạn.


Gần một năm trôi qua, tôi không còn gặp Sean và các bạn của cậu ở công viên nữa. Tôi nghe nói ung thư đã khiến cậu bé phải nhập viện dài hạn. Tuy nhiên có lần tôi gặp hai trong số những cậu nhỏ ngày trước chơi cùng với Sean trên đường, chúng nói rằng chắc chắn Sean sẽ khỏi và chơi golf tiếp. Những lời nói của bọn trẻ làm tôi yên tâm hơn. Và đúng như vậy thật, khoảng một tháng sau tôi thấy Sean cùng đám bạn đến công viên. Tôi để ý thấy rằng một cậu bé khác phải bê túi cho Sean. Sean xanh xao nhiều hơn, nhưng cậu bé vẫn tươi cười với các bạn: "Các cậu cẩn thận đấy, hôm nay tớ may mắn cực kỳ!"


Nói là như vậy, nhưng tôi thấy hôm đó Sean rất yếu. Cậu ấy cố gắng hết sức nhưng không đánh nổi quả bóng. Các bạn của cậu bé dường như cũng không chơi hết sức.


Cho đến khi kết thúc buổi chiều, Sean ra sức đánh một quả bóng thật mạnh. Tôi cũng không hiểu gì nhiều về môn đánh golf nhưng hình như đó là lượt cuối cùng của Sean. Quả bóng bay vù lên và... biến mất sau bụi cây. Một cậu bạn giúp Sean đi ra sau bụi cây để tìm. Lúc này việc đi lại với Sean không pải là dễ dàng nữa. Tôi thấy Sean cứ đi vài bước là lại dừng lại nghỉ, thở không ra hơi, nhưng vẫn chăm chú tìm quả bóng.


Khi tôi chạy vòng ra sau mấy bụi cây lớn, tôi nhìn thấy một cậu bạn của Sean đã tìm thấy quả bóng. Cậu bé nhìn quanh, nhàng thả nó vào cái lỗ. Rồi cậu bé lại chạy đi, giả vờ tìm quanh quẩn. Khi thấy tôi đang nhìn, cậu bé nháy mắt và cười toe toét.


Khi Sean đi ra sau bụi cây, cậu bé có vẻ thất vọng vì nghĩ mình đã đánh mất quả bóng. Rồi cậu nhòm vào cái lỗ. Một nụ cười làm sáng bừng khuôn mặt xanh xao!


Sean! Cậu đã đánh quả bóng vào lỗ rồi! - Một cậu bé khác reo lên.


Và tất cả các cậu bé đều tỏ vẻ vui mừng hết sức và chúc mừng Sean. Nhưng đó là khi tôi học được rằng thể thao có ý nghĩa gì. Thể thao không phải là việc bạn được bao nhiêu điểm hau bạn đã thắng bao nhiêu lần. Mà nó là việc quan tâm đến những người đồng đội của mình và tận hưởng thời gian mà tất cả chia sẻ cùng nhau.

Không có nhận xét nào...Leave one now